Lượt xem: 321

Đẩy mạnh việc giải quyết khiếu nại, tố cáo dứt điểm từ cơ sở để hạn chế khiếu nại vượt cấp

Chiều ngày 12/01, Ban Tiếp công dân tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết tình hình thực hiện quy chế phối hợp tiếp công dân tại trụ sở tiếp công dân tỉnh Sóc Trăng năm 2023. Đồng chí Vương Quốc Nam - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị. Tham dự còn có đại diện một số cơ quan, ban, ngành, đoàn thể và địa phương trên địa bàn tỉnh.

 


Quang cảnh hội nghị sơ kết tình hình thực hiện quy chế phối hợp tiếp công dân tại trụ sở tiếp công dân tỉnh Sóc Trăng năm 2023. Ảnh Kim Ngọc

 

    Trong năm 2023, Ban Tiếp công dân tỉnh đã tiếp và phục vụ cho lãnh đạo tỉnh tiếp 463 lượt, số lượng 676 người, với 458 vụ việc, có 12 đoàn đông người. Trong đó, Bí thư Tỉnh ủy tiếp 03 lượt với 03 vụ việc và 05 người; tiếp nhận 700 đơn thư khiếu nại, tố cáo, đã xử lý 100% đơn. Trong công tác phối hợp tiếp công dân, Ban Tiếp công dân tỉnh đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, ban, ngành có liên quan; duy trì việc chuyển giao đơn thư giữa các đơn vị. Các đơn vị cũng sẵn sàng cử đại diện tiếp công dân thường xuyên khi có yêu cầu; thường xuyên tổ chức các buổi đối thoại giữa lãnh đạo HĐND tỉnh, UBND tỉnh, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng với công dân có sự tham gia của các ban ngành có liên quan; kịp thời giải quyết khiếu nại, tố cáo bức xúc của người dân từ đó góp phần làm giảm các vụ khiếu nại phức tạp, kéo dài. Công tác tiếp công dân trong năm 2023 tại tất cả địa phương đều có nhiều chuyển biến tích cực, công dân được hướng dẫn và am hiểu pháp luật nhiều hơn, số vụ khiếu nại vượt cấp giảm đáng kể, nhiều địa phương số lượng công dân đến phòng tiếp công dân giảm so với cùng kỳ.

    Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Vương Quốc Nam đánh giá cao công tác phối hợp của các đơn vị, địa phương trong công tác tiếp công dân trong thời gian qua. Đồng thời, đề nghị trong thời gian tới, Ban Tiếp công dân phối hợp với Thanh tra tỉnh tham mưu cho lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, UBND tỉnh, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng trong công tác này. Các địa phương đề cao trách nhiệm của người đứng đầu, của cán bộ trực tiếp tiếp công dân; đẩy mạnh việc giải quyết khiếu nại, tố cáo dứt điểm từ cơ sở để hạn chế khiếu nại vượt cấp. Tăng cường công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật, thực hiện hướng dẫn vận động công dân thực hiện đúng đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước./.

Thanh Tâm



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 94
  • Hôm nay: 5524
  • Trong tuần: 76,231
  • Tất cả: 11,799,551